Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Doanh nhan va Golf


Nhiều người vẫn nghĩ rằng golf chỉ dành cho các doanh nhân thành đạt. Hãy lắng nghe chia sẻ của các tay golf và cảm nhận của chính những người trong cuộc về môn thể thao golf.
Ông Văn Sỹ Thủy
Cựu cầu thủ quốc gia – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty VST
Đây là một môn thể thao còn khá mới dù đang được phổ biến ở Việt Nam. Tôi nghĩ không chỉ doan nhân mới có thể chơi được môn này mà tất cả những người có thu nhập ổn định đều có cơ hội để có thể chơi golf. Là một người làm việc trong môi trường thể thao, với tôi đây là một môn thể thao hợp lý, hợp sức và hợp tuổi. Có những doanh nhân thành đạt nhưng không thể chơi được những môn thể thao khác ví dụ như bóng đá, tennis… vì những môn này có cường độ vận động rất cao đòi hỏi nhiều về thể lực. Vì thế họ sẽ tìm đến những môn thể thao phù hợp với họ hơn. Vì golf là môn thể thao đang phát triển ở Việt Nam nên mọi người cũng phải xem xét và cân nhắc nhiều hơn. Tôi hi vọng golf ngày càng phổ biến hơn để sân chơi này không còn chỉ dành cho doanh nhân và người giàu nữa.
Ông Nguyễn Khang Duy
Trợ lý ngôn ngữ dự án Keang Nam
Có nhiều người cho rằng chỉ có những doanh nhân thành đạt mới có thể chơi golf. Tôi không hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trong xã hội bây giờ có rất nhiều người thành đạt, giàu có cho dù họ không phải là doanh nhân. Nếu bạn chú ý bạn sẽ thấy những người Hàn Quốc đang sống và làm việc ở Việt Nam. Họ có thể là doanh nhân, kỹ sư, giáo viên… thậm chí là cha xứ. Nhưng họ vẫn tập luyện và lên sân golf rất đều đặn, có người thậm chí còn sở hữu vài thẻ membership các sân khác nhau. Thường thì những cái gì mới mẻ luôn có nhiều ý kiến khác nhau về nó. Sau này khi thu nhập của người dân nước ta cao hơn, golf cũng phát triển hơn thì tôi nghĩ mọi người đều có khả năng và cơ hội để làm quen với môn thể thao này.
Ông Nguyễn Thanh Ngọc
Giám đốc công ty thiết bị viễn thông DT
Là doanh nhân có nghĩa là bạn phải thường xuyên di chuyển, thường xuyên làm việc với các đối tác, nếu câu chuyện và công việc chỉ xoay quanh bàn làm việc, bàn tiệc thì thật là nhàm chán và mệt mỏi. Chính vì thế tôi chọn lên sân golf để chơi cùng các đối tác hoặc bạn bè như là một giải pháp giải tỏa căng thẳng và đôi khi cũng là để làm việc. Cởi bỏ những bộ quần áo cứng nhắc của văn phòng, chúng tôi có thể thư giản thoái mái hòa mình vào thiên nhiên, vẫn có thể nói chuyện công việc, cuộc sống nhưng vẫn có những không gian và trải nghiệm riêng cho bản thân mình. Một số người bạn tôi ở nước ngoài họ còn tính toán để đặt văn phòng hoặc nhà mấy ở gần sân tập hay một sân golf nào đó.
Bà Đặng Thị Liên
HN Production
Nói chung trong cuộc sống không có gì là tuyệt đối, bạn biết không tôi đã mất rất nhiều công sức để xây dựng cho mình một nền tảng tốt trong kinh doanh. Sau nhưng ngày làm việc vô cùng căng thẳng với giấy tờ và các con số, tôi lại tìm cho mình những khoảng thư giãn cho mình trên sân golf. Tôi đến với golf cũng khoảng trên dưới 10 năm, hồi đó tôi còn nhớ những người hàng xóm, bạn bè tôi đã nhìn tôi với ánh mắt như thế nào khi họ biết tôi chơi golf. Họ nghĩ chắc tôi giàu lắm, kiếm tiền dễ lắm, rồi còn có những người cho tôi là trưởng giả học làm sang, dửng mỡ… Tất nhiên tôi cũng không để ý nhiều về những cái nhìn hay suy nghĩ của họ. Nhưng tôi vẫn mong, sau này mọi ngươi có thể hiểu hơn về môn này và nhìn những người chơi golf như những người “bình thường”.
Ông Trần Xuân Hùng
Văn Phòng Chính Phủ
Golf là một môn thể thao mang tính giải trí và thư giãn cao, nó hợp cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Tuy nhiên do nhiều vấn đề liên quan đến tài chính dẫn đến nhiều người vẫn chưa có cơ hội để chơi golf. Là một người may mắn trong kinh doanh, và có cơ hội cảm nhận được những sự thú vị của golf, tuy nhiên tôi vẫn chưa bao giờ dám nhận là một doanh nhân trên sân golf, bởi lẽ những mỹ từ đó sẽ thêm vào những lý do làm cản trở sự phát triển và phổ cập của môn golf tại nước ta. Trong thế giới giải trí người ta gắn vào đó những cụm từ như: Đại gia và chân dài, hot girl và hot boy. Nhưng xin đừng gắn thêm bất kỳ một cụm từ bóng bẩy hay xa xỉ nào với golf.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét