Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Golf - Thu vui thoi thuong hay co hoi kinh doanh


Hơn 500 năm phát triển với ước tính khoảng trên dưới 100 triệu người chơi trên thế giới như hiện nay, golf đang dần dần trở thành 1 môn thể thao thời thượng – đáng được “ngưỡng mộ” bởi cả người chơi golf lẫn người chưa biết gì về golf.
Quang cảnh thiên nhiên đẹp như mơ với những sườn cỏ xanh mượt mà như nhung và những hố cát (bunker) trắng tinh, cùng với hình ảnh quý phái, nhàn nhã và lịch lãm của các “quý ông”, “quý bà” không chỉ có tác dụng làm đẹp cho các trang tạp chí mà còn là cái gì đó mơ hồ nhưng mãnh liệt, khơi gợi rất nhiều thôi thúc và đam mê trong tư tưởng của bất cứ 1 cá nhân nào được cho là “thành đạt” trong xã hội.
Tại Việt nam, trong khoảng thời gian gần 10 năm trở lại đây, golf cũng đã và đang “soán đẹp” ngôi vương của tennis và nghiễm nhiên trở thành 1 môn thể thao có nhu cầu và sự quan tâm rất cao – đặc biệt là đối với giới doanh nhân, tài chính, ngân hàng, bất động sản, chuyên gia nước ngoài và cả với các đối tượng là thanh niên trẻ, năng động, hiện đại trong các công ty, doanh nghiệp trên cả nước.
Đối với “giới làm ăn”, sân golf còn là 1 nơi lý tưởng để gặp gỡ và thiết lập quan hệ với “các đối tác có cùng đẳng cấp”, nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp của mình. Trong quá trình hợp tác hoặc cho dù là mới sơ giao, một lời mời cùng đi chơi golf vào cuối tuần sẽ là 1 món quà ý nghĩa, đầy thiện ý và “có sức nặng”. Một không gian thoáng đãng, sang trọng nhưng cũng đủ riêng tư và thân thiện cho những lời chào mời, giới thiệu và đàm phán giữa các bên.
Tuy nhiên, được mệnh danh là “môn thể thao quý tộc”, golf luôn luôn là 1 thử thách đáng giá đối với bất cứ ai lỡ đam mê và có ý định bước chân vào với cái “món” thời thượng này.
Chi phí ban đầu dành sắm sửa 1 “bộ đồ nghề coi cho được” cũng đã ngốn 1 khoản đầu tư không nhỏ. Giày, vớ, găng-tay, băng tay, nón, mắt kính, túi xách và 5 – 7 cây gậy mà có khi chỉ cần “chấm” 1 món thôi thì chủ nhân tương lai của nó cũng đã phải chấp nhận 1 cái bill lên đến vài ba ngàn dollar là chuyện bình thường.
Bắt đầu tập luyện thì phải “mua” bóng để “vụt”, thuê huấn luyện viên để hướng dẫn kỹ thuật; khi lành nghề rồi thì lại phải “boa” cho caddie (người phụ vác gậy), thuê xe điện. Nếu không phải là hội viên hoặc là khách mời của hội viên thì chi phí vào sân dành cho “khách vãng lai” ít nhất cũng vào tầm trên dưới 100 USD cho 1 lần chơi.
Nhưng đã “đi chơi golf” mà không có sẵn vài ba tấm thẻ hội viên (membership) thì không thể gọi là sành điệu hay đẳng cấp được. Vừa để thể hiện, vừa có cơ hội khám phá các thử thách khác nhau của từng sân golf được thiết kế hầu như là hoàn toàn khác nhau.
Đây là khoản đầu tư đáng giá nhất đối với 1 tay golf.
Thường thường bậc trung thì một cái thẻ hội viên cũng không thể nằm dưới con số tối thiểu từ 30.000 cho đến 50.000 USD. Tùy vào điều kiện và đẳng cấp của sân, thẻ hội viên có thể lên đến gần 150.000 USD cho 1 hội viên. Có thẻ hội viên xong cũng chưa phải là hết, chủ thẻ còn phải chi ra ít nhất là 1.000 đến 2.000 USD / năm được gọi tên là “phí thường niên” nữa.
Mỗi sân golf chỉ phát hành 1 số thẻ hội viên giới hạn. Cho nên khi cần thì thẻ hội viên cũng có thể được mua bán, trao đổi và chuyển nhượng lại cho người khác. Chơi chán sân này rồi thì bán lại quyền sử dụng thẻ cho người mới, tìm mua thẻ hội viên của sân khác mà thử thách kỹ năng vụt golf của mình.
Đẳng cấp, nhiều cơ hội, nhưng tốn kém! Đó là 3 từ chính xác nhất để có thể tóm gọn được đầy đủ nhất về “golf”.
Tuy nhiên, tin vui là gần đây, các doanh nghiệp tầm cỡ có đối tượng khách hàng là doanh nhân cũng thường hay có chương trình khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng, giúp chia sẻ và biến đam mê của khách hàng thành hiện thực.
Ví dụ như với chương trình “Sở hữu thẻ ANZ Platinum và cơ hội chơi golf miễn phí sân tập (green fees) và người hỗ trợ (caddie fees)” ở 10 sân golf cao cấp trên cả nước, của ngân hàng ANZ Việt Nam (www.anz.com\Vietnam). Không những vậy, khách hàng còn được những ưu đãi khác kèm theo, như 5% tiền mặt tặng lại trên hóa đơn ăn uống vào cuối tuần, thêm 3% tặng lại khi chi tiêu tại các đối tác của ANZ Platinum vào mỗi thángvà miễn phí thường niên năm đầu tiên cho chủ thẻ ANZ Platinum mới .
Golf- Thú vui thời thượng hay cơ hội kinh doanh? (1)

Mặc khác, nếu nhìn nhận Golf là 1 môn thể thao thuần túy, thì nó lại là 1 môn thể thao rất đặc biệt, không mang tính đối kháng trực tiếp, và “đối thủ chính” cần phải chiến thắng chính là bản thân của người chơi. Phải cực kỳ khéo léo, tập trung cao độ và phải có kỹ năng phán đoán, tính toán chi li cho từng đường swing, dựa vào địa hình, vật cản, hướng bóng và cả sức gió nữa.
Thoạt nhìn, chơi golf có vẻ như là 1 thú vui tao nhã và nhẹ nhàng cứ như đi dạo. Thực chất, đây là môn thể thao vừa có thể giúp thư giãn, giảm stress và có giấc ngủ ngon vừa mang lại những ích lợi có một không hai – đặc biệt là với những người “có liên quan” đến với các bệnh tim mạch, vì chơi golf có thể giúp làm giảm lượng cholesterol và kiểm soát được áp lực máu.
Golf còn có thể giúp xương chắc khỏe, bổ sung vitamin D, làm đẹp da, và đặc biệt là …. giảm cân! Một vòng golf 18 lỗ đủ cho bạn phải “lang thang” đi bộ suốt 5 – 6 giờ đồng hồ và sẽ đốt cháy cho bạn ít nhất là 1.000 kg calo. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều “bóng hồng” cùng tham gia làm sáng bừng trên những khoảng sân golf sành điệu.
Vì vậy, “danh chính ngôn thuận” thì golf, cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn này của ANZ sẽ vừa là cơ hội cho quý ông, quý bà có thể rèn luyện thể chất tuyệt vời một cách sành điệu, vừa là cánh cửa mở ra rất nhiều các cơ hội đáng giá với các mối quan hệ uy tín và bền vững trong kinh doanh.
Tất cả đều có thể bắt đầu từ tấm thẻ thành viên và tâm trạng sảng khoái trên 1 khoảng sân đẹp tuyệt vời, đầy nắng gió của golf.
Theo TTVN

1 nhận xét:

  1. Chuẩn. Các sân golf chỉ phát hành giới hạn thẻ golf, không nằm ngoài nguyên tắc đó thì sân gôn Laguna cũng giới hạn thẻ hội viên, mình thì lại cần mua lại thẻ hội viên golf ngắn hạn của sân nhưng đang đi tìm đối tác, rất mong được anh em golfer chỉ giùm.

    Trả lờiXóa